Video Tin trong nước

Khi người trẻ kể chuyện lịch sử

Lịch sử Việt Nam luôn là niềm tự hào của những người con đất Việt, tuy nhiên hiện nay thế hệ trẻ phần lớn tiếp cận lịch sử một cách thụ động, chủ yếu là từ trường lớp, khiến nhiều người không tìm được sự hứng thú với lịch sử.
16:46 - 18/05/2024

Khi người trẻ kể chuyện lịch sử

Hiểu được tầm quan trọng của lịch sử và nắm bắt được tâm lý đó, Lý Hữu Trường – cậu sinh viên ngành kỹ thuật với niềm yêu thích lịch sử đã tìm tòi những cách làm sáng tạo để phát triển nội dung về lịch sử chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Chỉ với những nội dung ngắn gọn về các chủ đề lịch sử, kênh tiktok Trường Lịch sử đã thu hút hơn 1,2 triệu người theo dõi. Nội dung không mới nhưng cách làm sáng tạo và đặc biệt là khai thác tốt thế mạnh của mạng xã hội đã giúp bạn trẻ này thành công trong việc truyền tải những câu chuyện lịch sử đến với công chúng.

Sự độc đáo và tạo nên sức hút của Trường Lịch Sử nằm ở việc truyền tải và kể chuyện. Điều này được thể hiện trên nhiều phương diện, từ cách đặt tiêu đề video đến diễn xuất, giọng kể cuốn hút, cách sử dụng ngôn từ trẻ trung nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu chính xác, tôn trọng sự thật.

Trong bối cảnh những nhân chứng lịch sử đang dần không còn nhiều, những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc cũng không thể bị mai một, việc những bạn trẻ làm nội dung về lịch sử, kể lại những câu chuyện lịch sử bằng cách làm mới, nội dung hấp dẫn, tận dụng lợi thế của mạng xã hội để lan tỏa tình yêu lịch sử, để “dân ta phải biết sử ta” như lời Bác Hồ đã căn dặn là điều rất đáng được biểu dương và khích lệ.

Những lời động viên từ công chúng, những ghi nhận từ cộng đồng và những hàng triệu lượt xem của mỗi video là những ghi nhận cho sự cố gắng, tìm tòi của cậu sinh viên có tình yêu với lịch sử, có trách nhiệm với việc truyền tải lịch sử đến cộng đồng như một cái tiếp nối các thế hệ đi trước gìn giữ lịch sử dân tộc, gìn giữ quá khứ hào hùng mà thế hệ cha anh đã hi sinh vì Tổ Quốc./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh – Thanh Bình