Video Tin trong nước

Khó đảm bảo khoảng cách 2m trong phòng chống dịch Covid-19 tại trường học

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để phòng dịch Covid-19, mỗi người cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m. Tuy nhiên điều này sẽ rất khó khăn đối với các trường học, đặc biệt là cấp mầm non, THCS khi diện tích lớp học không đủ thực hiện giãn cách.
17:15 - 01/03/2021

Ngày mai, 2/3, học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ Tết và nghỉ để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên nhiều trường đang khá băn khoăn về việc đảm bảo khoảng cách 2m khi học tập trung trở lại. 

Việc đảm bảo giãn cách sẽ càng khó khăn hơn ở cấp học mầm non và tiểu học vì các bé còn quá nhỏ, chưa tự ý thức được các biện pháp tự bảo vệ mình.

Trong khi chờ những hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo, các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các cấp học như mầm non, tiểu học, THCS vẫn đang chủ động các giải pháp phòng dịch hiệu quả nhất trong điều kiện thực tế của nhà trường. 

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt như hiện nay, sẽ khó có giải pháp phòng dịch bệnh an toàn tuyệt đối ngay lập tức tại các cơ sở giáo dục. Để an toàn cho học sinh đi học trở lại trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, trước hết cần có sự phối hợp nghiêm túc, trách nhiệm từ cả nhà trường và gia đình, để những ngày trở lại trường của các em học sinh thực sự là những ngày vui, bổ ích và an toàn.

Thực hiện: Vũ Đào, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.