Video Tin trong nước

Khó khăn của nhà trường khi học sinh quay lại học tập mùa dịch

Từ tuần này, học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên tại TP Hà Nội quay trở lại học tập tại trường. Tuy nhiên, sĩ số học sinh đông, không đủ phòng học, cơ sở vật chất còn thiếu… là những khó khăn mà các trường đang gặp phải.
12:30 - 05/05/2020

Bắt đầu từ ngày 4/5, các trường THCS, THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Hà Nội đã quay trở lại học tập. Có thể thấy, trong ngày đầu tiên quay trở lại dạy và học, các trường đã thực hiện khá nghiêm túc các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để có thể giãn cách theo quy định, các trường đều tổ chức chia đôi các lớp học thành 2 ca sáng và chiều. Tuy nhiên, biện pháp này khiến nhiều trường gặp khó khăn khi không có đủ phòng học để đáp ứng. 

Trường THPT Việt Đức, TP. Hà Nội đã phải tận dụng cả phòng thư viện để cải tạo thành một lớp học với đầy đủ các trang thiết bị nhằm đảm bảo môi trường học tập cho học sinh. Bên cạnh đó, việc quản lý học sinh trong những giờ nghỉ hay ra chơi để đảm bảo giãn cách cũng là một vấn đề cần lưu ý.

Không gặp khó khăn về phòng học như trường THPT Việt Đức, nhưng với thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc chưa được trang bị điều hòa đồng bộ cũng là một sự trăn trở của Ban giám hiệu trường THCS Mễ Trì, TP Hà Nội. Nếu như mọi năm, đây là thời điểm các em học sinh đã chuẩn bị nghỉ hè, thì năm nay, các em sẽ phải đến trường học tập đến tận tháng 7 – khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm. Điều này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.

Ngoài những khó khăn về cơ sở vật chất thì việc phân bổ giáo viên đứng lớp cũng là vấn đề cần lưu tâm khi giờ đây mỗi thầy cô sẽ phải dạy gấp đôi số tiết so với trước đây. Như vậy, các thầy cô rất áp lực và vất vả. Nếu việc này diễn ra trong thời gian ngắn thì các thầy cô đảm đương được công việc nhưng nếu kéo dài cũng sẽ gặp khó khăn./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.