Video Tin trong nước

Khoác áo mới cho không gian công cộng

Với mong muốn “khoác áo mới” cho những không gian công cộng cũ, rất nhiều các cá nhân, tổ chức cộng đồng đã thực hiện nhiều dự án vẽ tranh tường tại Hà Nội.
19:13 - 06/11/2021

Không chỉ tạo cảnh quan sạch đẹp, các bức tranh còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong gìn giữ không gian công cộng, bảo vệ môi trường, gắn kết cộng đồng dân cư.

Mang tên “Vẻ đẹp Hà Nội xưa và nay”, các bức bích họa trên tường Khu tập thể Phụ nữ Trung ương đã được các thành viên của nhóm tổ chức tình nguyện "Nghệ thuật kiến tạo cộng đồng" thực hiện. Các bức họa đã tái hiện sinh động hình ảnh tàu điện những năm trước đây tại Hà Nội, hình ảnh cô gái duyên dáng, thanh lịch ở làng Láng ven sông Tô Lịch...

Với diện tích khoảng 100m2, bức tranh tường 3D với chủ đề “Môi trường sạch - Hành tinh xanh” phát sáng vào ban đêm ở phố Hai Bà Trưng đã trở thành một điểm nhấn văn hóa nghệ thuật mới của thủ đô, tạo thêm không gian công cộng cho người dân trải nghiệm, khám phá.

Trước đây, không gian công cộng là không gian “bên ngoài nhà”, mọi người có xu hướng để những đồ vật ít sử dụng hoặc muốn bỏ đi nhưng ngại vận chuyển. Sau khi những bức tranh tường đẹp được hình thành, đã góp phần xác định những ranh giới của các không gian công cộng. 

Người dân đã có ý thức hơn, cùng chung tay nâng cấp các không gian, xây dựng ghế ngồi và bảo vệ không gian chung.

Không chỉ làm đẹp không gian công cộng, bên cạnh sự sáng tạo, các bức tranh tường còn chứa đựng trong đó những giá trị nhân văn, tạo thêm những điểm nhấn văn hóa cho Thủ đô Hà Nội.

Thu Hương - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.