Video Tin trong nước

Khoảng trống về sách văn học cho thiếu nhi

Thị trường sách văn học thiếu nhi hiện nay được đánh giá là khá phong phú với nhiều nội dụng, thể loại... Nhưng nếu quan sát kỹ, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy những khoảng trống tại trị trường đầy tiềm năng này.
21:45 - 16/12/2020

Dạo một vòng quanh phố sách, trên kệ của bất cứ nhà sách nào, độc giả sẽ dễ dàng bắt gặp những đầu sách viết cho thiếu nhi vô cùng phong phú, hấp dẫn, trình bày đẹp mắt... Nhưng dễ dàng nhận thấy, đa số sách đều được dịch từ nguồn nước ngoài. 

Thực tế, ngoài những tựa sách cũ của các nhà văn thuộc “thế hệ vàng” viết cho thiếu nhi, thị trường thiếu nhi vô cùng ít tác phẩm mới, hấp dẫn của các nhà văn Việt Nam. Theo nhận định của nhiều bậc phụ huynh, Việt Nam hiện chưa thực sự tạo được một sân chơi hấp dẫn cho các nhà văn trẻ viết cho thiếu nhi.

Thực tế này không phải là vấn đề mới nảy sinh, nhưng tìm lời giải cho bài toán mở rộng thị trường sách văn học nội sinh dành cho thiếu nhi của Việt Nam thực sự không hề đơn giản. Nhiều giải pháp được đặt ra, một trong số đó là thúc đẩy những cuộc thi sáng tác dành cho thiếu nhi để tìm kiếm và khuyến khích lứa nhà văn trẻ kế cận. 

Rõ ràng đang có những khoảng trống còn tồn tại trong mảng sách văn học dành cho thiếu nhi mà chúng ta cần phải có chiến lược để lấp đầy. Đó là mong muốn của không chỉ của những người làm công tác xuất bản mà của đông đảo của phụ huynh và chính bản thân những độc giả nhỏ tuổi.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.