Video Tin trong nước

Khoanh vùng gọn, xét nghiệm nhanh, thu hẹp điểm phong tỏa tại Bình Dương

Nguy cơ dịch bệnh ở tỉnh Bình Dương rất lớn, không chỉ trong các khu công nghiệp mà còn ở các nhà máy, doanh nghiệp xen lẫn trong khu nhà trọ. Với những ổ dịch đã được phát hiện, Bình Dương cần tập trung khoanh gọn, xét nghiệm nhanh, thu hẹp dần điểm phong tỏa.
21:56 - 23/06/2021

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban Chỉ đạo với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng 23/6, tại Trụ sở Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh ở Bình Dương rất lớn, không chỉ trong các khu công nghiệp mà còn ở các nhà máy, doanh nghiệp xen lẫn trong khu nhà trọ. Với những ổ dịch đã được phát hiện, Bình Dương cần tập trung khoanh gọn, xét nghiệm nhanh, thu hẹp dần điểm phong tỏa. Trường hợp chưa khoanh được hẹp ngay thì có thể khoanh vùng rộng để tập trung lấy mẫu xét nghiệm nhanh trong một vài ngày, từ đó, xác định được ổ dịch, nguồn lây; thu hẹp khu vực phong tỏa đúng trọng tâm, trọng điểm.

Đối với công tác phòng, chống dịch trong khu công nghiệp, Phó Thủ tướng đề nghị Bình Dương chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng phương án cho công nhân sản xuất gắn với chỗ ở, tuyến xe di chuyển. Trong trường hợp có ca mắc ở phân xưởng, doanh nghiệp thì chỉ cần khoanh gọn lại, không làm ảnh hưởng đến sản xuất chung. Đồng thời, các doanh nghiệp phải lập ngay danh sách công nhân, số điện thoại liên lạc; tổ chức khai báo y tế, sử dụng hệ thống tổng đài gọi điện tự động để tầm soát, phát hiện những người có triệu chứng mắc COVID-19… Các doanh nghiệp phải quán triệt với công nhân hạn chế tiếp xúc, giao lưu, đi xe đúng tuyến.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.