Video Tin trong nước

Khởi công, chấp thuận đầu tư 5 dự án VSIP mới

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng nay 29/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long dự Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore.
10:04 - 30/08/2023

KHỞI CÔNG, CHẤP THUẬN ĐẦU TƯ 5 DỰ ÁN VSIP MỚI

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng, năm 2023 là thời điểm rất quan trọng trong quan hệ hai nước, khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh, sự phát triển số lượng các khu VSIP ở Việt Nam đã cho thấy sự hợp tác bền chặt và niềm tin chung của hai nước vào sự phát triển. Thủ tướng Lý Hiển Long tin tưởng, với chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam và mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, đổi mới sáng tạo…

Về phần mình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đến thời điểm này, có thể khẳng định, hai nước có đủ điều kiện, cơ sở để nâng cấp lên tầm cao mới, nhất là sau chuyến thăm lần này của Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân. Nhất trí cao với những định hướng lớn trong quan hệ hai nước thời gian tới mà Thủ tướng Lý Hiển Long đã nêu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng, phát huy hiệu quả mô hình các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp - đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao tại nhiều địa phương.

Cũng tại Hội nghị, 2 nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ công bố các văn kiện ghi nhớ hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore, trong đó có biên bản hợp tác phát triển 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam; quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án VSIP mới gồm VSIP Lạng Sơn và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, tỉnh Bình Thuận. Hai Thủ tướng cũng đã thực hiện nghi thức khởi công các dự án mới của VSIP gồm VSIP Cần Thơ, VSIP Bắc Ninh 2 và VSIP Nghệ An 2.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương