Video Tin trong nước

Khởi công dự án bệnh viện đa khoa Thanh Xuân

Bệnh viện Đa khoa Thanh Xuân đã chính thức khởi công xây dựng tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, sẽ giải quyết các vấn đề chuyên sâu điều trị bệnh của xã hội hiện đại như: Thần kinh, cột sống, cơ xương khớp, ung thư, suy tạng...

21:09 - 06/08/2023

Khởi công dự án bệnh viện đa khoa Thanh Xuân

Một ca phẫu thuật thần kinh, cột sống ở bệnh viện công ở Việt Nam có mức giá từ 1.000 tới 3.000USD ở Việt Nam đã được cho là đắt đỏ, trong khi đó ở các nước phát triển mức giá từ 15.000 tới 50.000USD. Bệnh viện công cũng không đủ lực đầu tư kỹ thuật hiện đại khi thu ở mức giá đó.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Xuân mạnh dạn đi tiên phong đầu tư kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến nhất của các nước phát triển như Mỹ, với tổng trị giá đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, máy móc công nghệ là gần 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi triển khai các kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn, không có tai biến khi phẫu thuật thần kinh, cột sống, ung thư, ghép tạng nhưng giá sẽ giảm một nửa so với giá phẫu thuật ở nước ngoài. Tại lễ khởi công, Tập đoàn GE Healthcare – Hoa Kỳ đã ký kết đào tạo kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, chuyên sâu về thần kinh, cột sống và ung thư cho cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện.

Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ phục vụ khoảng 3.000 lượt khám/ngày, với 300 giường nội trú tiêu chuẩn 5 sao điều trị nghỉ dưỡng, 18 phòng mổ đảm bảo cho các phẫu thuật khó và phức tạp như thần kinh, cột sống, ung thư, ghép tạng và phục vụ điều trị bệnh chất lượng cao và ở phân khúc cao cấp, từ đó giảm chi phí cho bệnh nhân khi phải ra nước ngoài chữa bệnh./.


Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn