Video Tin trong nước

Khởi công xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho người gốc Việt tại tỉnh Kampot, Campuchia

Ngày 27/1, tại thành phố Kampot, phía Nam Campuchia, Hội Khmer-Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng của bà con người Campuchia gốc Việt.
19:40 - 28/01/2021

Xuất phát từ nhu cầu thiết thực của bà con, cùng với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang, Ban chấp hành tỉnh hội Kampot và các nhà hảo tâm gốc Việt đã triển khai dự án xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng và lớp học tiếng Việt-Khmer trong diện tích 285m2 tại thành phố Kampot, với tổng kinh phí khoảng 250.000 USD chia thành nhiều giai đoạn. Giai đoạn một của công trình, với diện tích xây dựng 60m2, dự kiến khánh thành trong tháng 4/2021, với chi phí 35.000 USD.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý cho biết, việc xây dựng nhà cộng đồng của bà con gốc Việt tại Kampot sẽ giúp bà con sẽ có điều kiện tốt hơn để gặp gỡ, chia sẻ và gắn bó với nhau trong cuộc sống ở đất nước bạn, giúp cải thiện vị thế của người gốc Việt tại Campuchia.

Cũng trong sáng 27/1, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk đã tổ chức phát 50 phần quà (mỗi suất gồm 15kg gạo) cho những hộ gia đình người gốc Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Kampot, nhằm giúp bà con có một cái Tết Tân Sửu ấm áp, an lành.

Văn Đỗ/VOV Campuchia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.