Video Tin trong nước

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách

Dịch bệnh khiến những cuộc giao lưu, tiếp xúc, chia sẻ, đọc sách tại những không gian công cộng như thư viện, cửa hàng sách, hay đơn giản là những quán café, những nơi yên tĩnh cho một nhóm “bạn sách”… ít dần đi, thậm chí là không thể thực hiện được.
22:37 - 08/10/2021

Thế nhưng không vì thế mà tình yêu và thói quen đọc sách của người Thủ đô bị mai một đi. Ngay trong mùa dịch, những cuộc thi, những phong trào phát triển văn hóa đọc vẫn được triển khai bằng nhiều hình thức khác và đạt được những kết quả đáng mừng.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” là một trong nhiều hoạt động phong phú thực hiện kế hoạch phát triển văn hóa đọc của TP. Hà Nội. Dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút tới hơn 24 nghìn bài dự thi, cho thấy sự quan tâm và yêu thích đọc sách của giới trẻ Thủ đô ngay trong mùa dịch bệnh. 

Không chỉ dừng lại ở những bằng khen, giải thưởng, vượt lên trên tất cả, những hoạt động văn hóa ý nghĩa như thế này sẽ tạo những sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa đọc trong thế hệ trẻ.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.