Video Tin trong nước

Khởi động chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Cần khởi động lại thị trường du lịch trong nước, thu hút và tạo không khí cho các điểm đến trong nước nhằm thu hút và phát huy thị trường khách du lịch nội địa. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 7/5.
21:09 - 08/05/2020

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ cho biết, hiện nay Bộ đã chỉ đạo và có văn bản hướng dẫn các địa phương dần dần mở cửa trở lại các thư viện, bảo tàng, các điểm du lịch. Bộ đã khởi động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Bên cạnh đó, Bộ đã tổ chức cuộc thi sản xuất các clip giới thiệu về các điểm đến trong nước. Bộ cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo tăng tần suất các chuyến bay nội địa.

Về vấn đề này, Thủ tướng cho rằng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cần hướng dẫn địa phương trong công tác tổ chức những lễ hội có quy mô nhỏ nhằm khởi động thu hút khách du lịch, tạo không khí cho các điểm du lịch nội địa, các chuyến bay sẽ tăng tần suất trở lại trong thời gian tới, không thực hiện giãn cách trên máy bay mà thực hiện đeo khẩu trang. Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế-xã hội để dần trở lại bình thường. 

Thủ tướng cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh, bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang. Thủ tướng đồng ý cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch hướng dẫn các địa phương xây dựng truyền thông về điểm đến an toàn với những việc làm thiết thực, đẩy mạnh du lịch nội địa, chuẩn bị tái khởi động thị trường quốc tế vào thời điểm thích hợp.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.