Video Tin trong nước

Khởi động Dự án sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022 và Liên hoan phim khoa học 2021 tại Việt Nam

Sáng 15/10, tại Hà Nội, Viện Goethe tổ chức buổi họp báo giới thiệu Dự án sản xuất phim tài liệu sinh thái dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2021-2022.
20:08 - 15/10/2021

Đây là dự án hợp tác giữa Viện Goethe và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD), Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws Việt) và các nhà làm phim tài liệu nhằm đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững. Chủ đề của dự án này tập trung vào Bảo tồn đa dạng sinh học và phúc lợi động vật. 

Tại buổi họp báo, hai tổ chức xã hội này cũng chia sẻ về những hoạt động cộng đồng đã và đang thực hiện cũng như câu chuyện cụ thể là đề tài và cảm hứng cho những nhà làm phim. Trong dự án này, Viện Goethe sẽ hỗ trợ kinh phí sản xuất phim, đồng thời tổ chức 2 hội thảo với các nhà làm phim tài liệu của Đức để trao đổi kinh nghiệm và nâng cao năng lực về cách kể chuyện sáng tạo và cách làm phim bền vững. Các diễn giả gồm thành viên Ban giám khảo và các đạo diễn độc lập đã chia sẻ những cái nhìn đa chiều hơn về việc sản xuất phim tài liệu khoa học trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trước đó, Viện Goethe cũng giới thiệu về Liên hoan phim khoa học 2021 tại Việt Nam với chủ đề “Hiểu rõ hơn để có sức khỏe tốt hơn”. Liên hoan phim năm nay quy tụ 43 phim khoa học trong số 122 bộ phim gửi về từ các kênh truyền hình và nhà sản xuất phim quốc tế để giới thiệu đến khán giả Việt Nam xoay quanh các vấn đề về sức khỏe, sức khỏe tinh thần và khoa học tự nhiên. 

Ngoài hoạt động chiếu phim online diễn ra từ 18/10-24/12, trong khuôn khổ liên hoan năm nay còn có Cuộc thi sáng tạo STEM dành cho giáo viên, các trường trên địa bàn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các buổi workshop online xoay quanh chủ đề về sức khỏe, dành cho người yêu mến khoa học và giáo dục…

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.