Video Tin trong nước

Khôi phục du lịch nội địa bằng các sản phẩm du lịch "xanh"

Trong điều kiện dịch bệnh đang có dấu hiệu kiểm soát tốt, nhiều tỉnh thành đã nới lỏng giãn cách, bắt đầu đẩy đẩy mạnh hoạt động du lịch nội tỉnh và chuẩn bị đón khách ngoại tỉnh, thì các sản phẩm du lịch “xanh” sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho du khách và thúc đẩy sự hồi phục của du lịch nội địa.
19:14 - 28/09/2021

Để chuẩn bị cho sự trở lại của hoạt động du lịch thủ đô khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn phù hợp với tình hình mới, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách ngay khi được phép. Tất cả các sản phẩm đều đảm bảo các tiêu chí “xanh”.

Để du lịch nội địa hoạt động trở lại bảo đảm an toàn, hiện các doanh nghiệp lữ hành đang xây dựng các sản phẩm du lịch xanh với các tiêu chí như: Khách du lịch “xanh” (phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2); doanh nghiệp cung ứng dịch vụ "xanh" (cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến bảo đảm khép kín, biệt lập, an toàn)... 

Đối với những du khách dưới 18 tuổi, chưa được tiêm vaccine thì bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện nhiều địa phương đang dần nới lỏng các quy định giãn cách thì việc xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, an toàn với dịch bệnh sẽ góp phần thúc đẩy sự hồi phục của du lịch nội địa. Tuy nhiên cũng cần có sự vào cuộc của các địa phương trong việc liên kết, công bố danh sách những đơn vị cung cấp dịch vụ được phép đón khách để thuận tiện trong việc kết hợp, xây dựng sản phẩm, tạo sự yên tâm cho du khách.

Với những diễn biến ngày càng phức tạp của các đợt dịch, du lịch Việt Nam chắc chắn sẽ còn gặp những khó khăn. Sống chung với dịch bằng những giải pháp an toàn là cách duy nhất để ngành du lịch Việt Nam tồn tại và phục hồi.

Tiến Dũng - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.