Video Tin trong nước

Không có việc "bảo kê" khai thác cát trái phép trên địa bàn TP Hà Nội

Không có việc bảo kê, cấp phép khai thác cát trái phép trên địa bàn TP. Hà Nội. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục hậu kiểm việc cấp giấy phép khai thác cát sỏi, làm rõ hơn các quy định về phân cấp quản lý bến thủy nội địa, làm rõ trách nhiệm trong quy hoạch khai thác khoáng sản.
19:33 - 08/12/2020

Đây là khẳng định của lãnh đạo UBND TP Hà Nội tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng nay.

Giải trình những vấn đề về quản lý khai thác cát sỏi trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng sự chồng chéo, đan xen của các quy định để khai thác trái phép cát sỏi. Điều này không chỉ làm thất thoát ngân sách nhà nước mà còn làm người dân bức xúc. 

Để xử lý vấn đề này, tới đây thành phố sẽ yêu cầu các địa phương, đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời, kiên quyết đóng cửa đối với các bến, bãi mới mở.

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các ngành chức năng thực hiện nghiêm Nghị định 23 ban hành năm 2020 của Chính phủ; xem xét trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, ngành, lĩnh vực khi để xảy ra vi phạm; rà soát lại các quy hoạch, quy chế phối hợp với các tỉnh giáp ranh.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị các xã, quận, huyện tiếp tục công tác tuyên truyền đến người dân để chấp hành nghiêm các quy định. Đồng thời đưa các nội dung này vào Nghị quyết để HĐND khóa sau tái giám sát việc thực hiện.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.