Video Tin trong nước

Không được lơ là công tác phòng dịch trong suốt kỳ thi

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm quy chế thi, các Hội đồng thi cần chú trọng tới vấn đề phòng dịch, không được chủ quan, lơ là. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu như vậy khi đi kiểm tra trước giờ thi tốt nghiệp THPT tại trường Phan Đình Phùng, Hà Nội sáng nay.
15:30 - 09/08/2020

Sau khi đi kiểm tra trực tiếp tại các phòng thi, ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự yên tâm khi thấy cán bộ, giáo viên, thí sinh đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang, tại các cửa phòng thi đều có dán các nội dung quy chế thi và các biện pháp phòng ngừa dịch… 

Cho biết tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là ngày hôm qua (8/8) trên địa bàn TP. Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 ca mắc, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy chế trong phòng thi, cần phải coi việc đảm bảo an toàn sức khỏe của thí sinh là ưu tiên hàng đầu. Đối với các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn cần phải theo dõi sức khỏe hàng ngày. 

Đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh học sinh không nên đứng tụ tập ở phía ngoài cổng trường khi đưa, đón con; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi; bảo vệ tuyệt đối an toàn trong quá trình tổ chức thi, không để xảy ra vi phạm trong quá trình thi; chuẩn bị đủ nhân lực để kịp thời thay thế cho các trường hợp giáo viên bị ốm./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.