Video Tin trong nước

Không gian Mạ, K'Ho, Chu Ru thu hút du khách

Trong không khí sôi động của Festival Hoa Đà Lạt 2019, không gian Mạ, K'Ho, Chu Ru tại khu vực hồ Xuân Hương lại như quay ngược thời gian để những người yêu thiên nhiên, núi rừng, làng mạc thuở hoang sơ chiêm nghiệm những di sản văn hóa độc đáo của các dân tộc Tây Nguyên.
20:33 - 21/12/2019

Điều đặc biệt nhất trong không gian Mạ, K’Ho, Chu Ru và ngôi Nhà Dài truyền thống ở khu vực hồ Xuân Hương của Đà Lạt chính là sự xuất hiện của các nghệ nhân, các già làng, các cựu chiến binh từ Buôn Go - thị trấn Cát Tiên, Đồng Nai Thượng và Tiên Hoàng của huyện Cát Tiên. 

Các già làng, nghệ nhân ở đây, đã dành nhiều thời gian chế tác ra những vật dụng trong đời sống thường ngày của dân tộc mình ngay trong không gian này để du khách có thể dừng chân cảm nhận và trải nghiệm những nét văn hóa vật chất, tinh thần của các dân tộc bản địa thông qua tái hiện các hoạt động như: dệt vải, nhuộm vải bằng lá cây rừng, làm gốm, thử rượu, nướng khoai, bắp... đánh cồng chiêng.

Nhân dịp này, nhiếp ảnh gia, nhà báo Nguyễn Hoài Linh cũng đã triển lãm gần 100 bức ảnh về người Châu Mạ, Chu Ru và K’Ho được in trên lụa Bảo Lộc. Với một không gian lắng đọng như vậy, nhưng ở đây lại thu hút được rất nhiều du khách, đặc biết là giới trẻ.

Đây chính là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể đang ngày càng mai một. Không gian Mạ, K’Ho, Chu Ru sẽ kéo dài đến hết ngày 2/1/2020.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.