Video Tin trong nước

Không gian trải nghiệm nghệ thuật âm nhạc truyền thống tại phố cổ Hà Nội

Là một trong những chương trình của nhóm “Đông Kinh Cổ Nhạc”, “Chuyện nhạc phố cổ” là điểm hẹn yêu thích mỗi cuối tuần của những người yêu mến âm nhạc cổ truyền và những người muốn tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa cổ xưa của dân tộc.
19:25 - 25/10/2024

KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC TRUYỀN THỐNG TẠI PHỐ CỔ HÀ NỘI

Chèo, nhạc kinh kỳ, xẩm, ca trù, chầu văn….là những loại hình nghệ thuật truyền thống được nhóm các nghệ sĩ “Đông Kinh Cổ Nhạc” đem đến cho khán giả qua show diễn “Chuyện nhạc phố cổ”. Sự kết hợp đa dạng nhiều loại hình ca nhạc vào một vở diễn cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội đã đem đến cho khán giả cái nhìn toàn diện về âm nhạc cổ truyền của Việt Nam.

Diễn ra trong không gian đậm nét truyền thống giữa lòng phố cổ Hà Nội, trực tiếp nghe tiếng hát của các nghệ sĩ cùng với các nhạc cụ truyền thống mà không thông qua các thiết bị tăng âm điện tử, chương trình đã đem đến cho khán giả những thanh âm mộc mạc, hình dung chân thực nhất về một nét văn hóa nghệ thuật của Hà Nội xưa.

Không dừng lại ở việc trình diễn, nhóm “Đông Kinh Cổ Nhạc” còn luôn luôn sáng tạo và mạnh dạn thử nghiệm trong việc kết hợp âm nhạc dân gian với nhiều hình thức nghệ thuật đương đại trong các buổi biểu diễn. Sự kết hợp này không chỉ mang tới “làn gió mới” cho những giai điệu truyền thống, mà còn giúp di sản âm nhạc dân tộc tiếp cận gần hơn tới khán giả trẻ. 

Đến với Hà Nội trong những ngày tiết thu se lạnh, du khách không chỉ được tận hưởng cảnh sắc thơ mộng với những gam màu vàng óng rực rỡ, bầu trời trong xanh và không khí mát mẻ, mà “Chuyện nhạc phố cổ” cũng sẽ là điểm đến níu chân du khách. Chương trình “Chuyện nhạc phố cổ” sẽ mở cửa miễn phí cho vào các ngày cuối tuần tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội đến hết tháng 12 năm 2024./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh