Video Tin trong nước

Không gian xanh cho trẻ mầm non phát triển toàn diện

Hưởng ứng chủ đề năm học 2022 – 2023 là “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”, nhiều trường mầm non, mẫu giáo đã có những mô hình dạy học kết hợp vui chơi ngay trong nhà trường, nhằm tạo không gian xanh phát triển toàn diện cho trẻ.
20:24 - 20/11/2022

“Trường học xanh” là tên gọi của mô hình vui chơi và học tập song song mà trường mầm non Sơn Ca, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đang xây dựng và cho trẻ tham gia trải nghiệm hang ngày. Không gian xanh được các giáo viên trong trường tự tay trang trí, lắp ghép từ các vật liệu tái chế.

Những vật liệu tái chế như bìa cứng, chai nhựa, ống hút đã qua sử dụng được các cô thu thập, vệ sinh sạch sẽ, sau đó theo sự hướng dẫn ban đầu của các cô, trẻ dùng sức sáng tạo, tự tay trang trí hoàn thiện sản phẩm của riêng mình.

Trong những năm gần đây việc xây dựng môi trường học tập cho trẻ luôn được nhà trường chú trọng và tổ chức thực hiện.  Những mô hình sáng tạo như “Trường học xanh” rất cần được nhân rộng và phổ biến, để góp phần năng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục của hệ mầm non.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.