Video Tin trong nước

Không khí bầu cử tại bản Mông ở Bắc Kạn

Với những người Mông ở bản Đồng Luông, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, ngày bầu cử cũng là ngày hội vui của tất cả mọi người.
20:10 - 23/05/2021

Từ sáng sớm, trên những ngả đường dẫn về nhà văn hóa bản Đồng Luông, từng tốp cử tri nam nữ trong những bộ trang phục truyền thống xúng xính, đầy màu sắc của dân tộc Mông xen những trang phục của người Kinh, Dao... trên tay là những tấm thẻ cử tri cùng ánh mắt đầy háo hức đến điểm bỏ phiếu. Với người Mông ở đây, những bộ trang phục đẹp nhất, cầu kỳ nhất thường chỉ dành cho những dịp lễ tết thật quan trọng như thế này. 

Đồng Luông nhiều năm là điểm nóng về an ninh trật tự, trong đó có một số hộ theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Tuy nhiên, những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, Đồng Luông đã có đường bê tông sạch sẽ, điện lưới, nước sạch được đưa về từng hộ gia đình, trẻ em được đến lớp đầy đủ. Bà con được hỗ trợ kỹ thuật, giống, vốn trồng rừng, chăn nuôi, được hướng dẫn cách trồng cây lúa nước. Đến hôm nay, các hộ người Mông đã cơ bản thoát nghèo, tình hình an ninh đã cơ bản ổn định.

Thực hiện: Công Luận/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.