Video Tin quốc tế

Không khí chuẩn bị Tết của nhóm bạn trẻ người Việt tại Paris

Mỗi năm Tết đến, các bạn trẻ trong nhóm “Cánh diều” lại tụ họp, chia sẻ cùng nhau chuẩn bị cho một cái Tết ấm cúng để vơi bớt nỗi nhớ quê nhà.
18:41 - 29/01/2022

Tại thủ đô Paris, có một nhóm hoạt động văn hóa của các bạn trẻ người Việt Nam sang học tập rồi ở lại định cư với tên gọi là “Cánh diều”. Để giữ gìn tiếng Việt và nét văn hoá Việt, nhóm “Cánh diều” đã tổ chức, duy trì nhiều hoạt động như mở các lớp vẽ, lớp dạy tiếng Việt, lớp học hát tiếng Việt. 

Mỗi năm Tết đến, mọi người trong nhóm lại tụ họp, chia sẻ cùng nhau chuẩn bị cho một cái Tết ấm cúng để vơi bớt nỗi nhớ quê nhà.

Buổi học vẽ hôm nay, Quốc Vĩ và các bạn được thầy giáo hướng dẫn vẽ hình chú hổ. Trong lần đầu vẽ, chú hổ của Vĩ không giống như tưởng tượng nhưng em vẫn rất thích. 

Giống như nhiều người Việt trẻ đang sống, học tập và làm việc tại nhiều nước trên thế giới, niềm vui đón Tết đơn giản chỉ là được tụ tập lại với nhau để vui chơi, tổ chức một chương trình nho nhỏ sau quãng thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Được thành lập cách đây 5 năm, nhóm “Cánh diều” là nơi gặp mặt của các du học sinh Việt Nam tại Paris ở lại định cư lâu dài, với mong muốn giúp các em nhỏ hiểu biết và lưu giữ văn hoá, truyền thống Việt Nam. 

Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng giống như tên gọi, “Cánh diều” sẽ là sợi dây gìn giữ cho các em bay xa nhưng vẫn luôn có một sự kết nối với Tổ quốc, với Việt Nam.

Mạnh Hà / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.