Video Tin quốc tế

Không khí world cup nóng dần lên tại Sydney

Mặc dù lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên World Cup bóng đá nữ sẽ diễn tại thành phố Auckland (New Zealand) nhưng trận đấu thứ 2 sẽ diễn tại thành phố Sydney (Australia). Vì vậy, không khí của World Cup cũng đang nóng dần lên tại TP Sydney.
21:55 - 17/07/2023

Không khí world cup nóng dần lên tại Sydney

      Không khí của Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ thế giới bắt đầu  nóng lên khi ngày càng nhiều đội tuyển bóng đá nữ của các nước đến Australia tập trung để chuẩn bị cho giải đấu. Tại các sân bay quốc tế, FIFA đều có bàn đón tiếp để hướng dẫn các đội di chuyển từ sân bay đến các nơi tập trung và giải đáp thắc mắc của các đội.

      Cách đây khoảng gần 1 tháng, trang phục phục vụ cho cổ động viên của các đội tuyển gồm áo, quần, mũ, khăn…bắt đầu được bày bán tại một số cửa hàng bán đồ thể thao ở thành phố. Từ hôm thứ 4 tuần trước, FIFA cũng đã cho treo logo của giải đấu tại các sân vận động. Vì vấn đề thương mại, nên tại các sân vận động diễn ra các trận đấu, FIFA cũng cho gỡ tất cả các quảng cáo, biển hiệu, logo không phải do FIFA cung cấp. Tất cả các sân vận động cũng đã được đổi từ những cái tên gắn với các nhà tài trợ như Sân vận động Allianz ở thành phố Sydney được đổi thành Sân vận động bóng đá Sydney; sân vận động Accor tại thành phố Sydney được đổi thành Sân vận động Australia…

      Tại tất cả 9 thành phố diễn ra các trận đấu, FIFA cũng đang cho xây dựng một khu vực dành riêng cho các fan hâm mộ bóng đá nếu không có vé thì có thể đến đây xem trực tiếp các trận đấu.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành

VOV Australia