Video Tin trong nước

Không làm mới sản phẩm du lịch sẽ không thể có nguồn thu

Dịch Covid-19 khiến các di tích tự chủ tài chính giảm doanh thu, chỉ còn lại mấy tháng cuối năm, buộc họ phải nỗ lực tăng nguồn thu từ đổi mới sản phẩm du lịch và tập trung kích cầu du lịch nội địa. Câu chuyện ở di tích Nhà tù Hỏa Lò là ví dụ.
17:39 - 06/10/2020

Khung cảnh mờ ảo, tiếng mở cửa sắt, tiếng quát tháo của quản giáo, tiếng gào thét đau đớn, làm người chứng kiến sởn gai ốc và cứ tưởng mình đang chứng kiến một bối cảnh thật của nữ tù cách mạng bị tra tấn dã man trong nhà tù Hỏa Lò. Hoạt cảnh diễn mà như thật này hoàn toàn của các hướng dẫn viên, thậm chí lãnh đạo di tích nhà tù Hỏa Lò.

Chương trình tham quan, trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa” được thực hiện song song cùng chương trình trải nghiệm về đêm tại Di tích Hỏa lò đã được triển khai trước đó là “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt”. Chương trình tri ân, tôn vinh những đóng góp, sự hi sinh to lớn của các nữ chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò giai đoạn 1930 - 1954. Những câu chuyện về sự anh dũng, mưu trí của các nữ chiến sỹ cách mạng mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự xúc động. Đây cũng là những tour hấp dẫn chính các đơn vị khai thác du lịch.

Mặc dù diện tích chỉ còn lại 1/4 so với trước đây nhưng ban quản lý di tích Hòa Lò đã thu được trên mười tỷ đồng một năm từ phục vụ du lịch. Hỏa Lò cũng là 1 trong 3 di tích điển hình sau văn miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn về doanh thu từ du lịch và tự chủ tài chính hoàn toàn, tuy nhiên sau 2 đợt dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 doanh thu từ du lịch giảm nhiều, vì vậy nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách đó là yêu cầu bắt buộc với những đơn vị tự thu, tự chi trả mọi hoạt động như di tích Hỏa Lò./.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.