Video Tin trong nước

Không phân biệt giữa khách du lịch trong nước và quốc tế

Nhằm tạo hành lang thông thoáng cho việc mở cửa ngành du lịch, tối ngày 15/3 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị “Triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
21:14 - 16/03/2022

Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng, việc mở cửa du lịch để phục hồi, “vực dậy” ngành du lịch, tạo đà bứt phá trong thời gian tới có ý nghĩa cấp thiết. Hỗ trợ phục hồi và đẩy mạnh du lịch là góp phần thiết thực thực hiện các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. Để mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả, đòi hỏi sự chung tay, phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, từ Trung ương đến địa phương và doanh nghiệp; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong nước với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đặc biệt, tại Hội nghị, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng đã chia sẻ nhiều thông tin về chính sách, kinh nghiệm mở cửa du lịch của các nước. Đồng thời đưa ra những đề xuất để triển khai hiệu quả, thông suốt các chính sách, quy định của Việt Nam trong việc mở cửa du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, thông điệp lớn nhất của Hội nghị là Việt Nam chính thức mở lại giao lưu, giao thương quốc tế từ ngày 15/3, như trước khi có dịch Covid-19, nhưng kèm theo một số giải pháp quản lý kiểm soát rủi ro, có biện pháp tối thiểu để giữ an toàn cho tất cả mọi người. Phó Thủ tướng khẳng định, chính sách cấp thị thực nhập cảnh cho khách nước ngoài được áp dụng như khi chưa có dịch. Việc kiểm soát y tế đối với du khách nhập cảnh không có sự phân biệt với người Việt Nam.

Chia sẻ với những khó khăn chưa từng có của các doanh nghiệp du lịch, Phó Thủ tướng mong muốn, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, nhất là những doanh nghiệp lớn, cùng với người dân cùng nhau khơi lại tinh thần sáng tạo để làm tốt hơn nữa các khâu xúc tiến, quảng bá, sản phẩm, tạo môi trường du lịch an toàn. Phó Thủ tướng cũng tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của các cấp, Bộ ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch, sự sẵn sàng của ngành du lịch Việt Nam, công tác mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế sẽ đạt được hiệu quả, để năm 2022 là một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.