Video Tin trong nước

Kích cầu du lịch mùa Thu

Mùa Thu sắp đến kéo theo nhu cầu du lịch của người dân tới những nơi có thời tiết mát mẻ, phong cảnh thơ mộng. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu mở bán các tour du lịch mùa Thu với nhiều ưu đãi nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách.
14:44 - 10/08/2024

Kích cầu du lịch mùa Thu       

          Sau khi đã có một vài chuyến du lịch cả trong và ngoài nước trong mùa hè vừa qua, ông Cao Tiến Đạt lại đang tìm cho mình một chuyến đi trong mùa thu này. Địa điểm được ông chọn cho cho chuyến hành trình là Nhật Bản, bởi tháng 10 ở quốc gia này có mùa lá vàng, lá đỏ rất thu hút du khách.

          Theo nhiều đơn vị lữ hành, mùa thu luôn là thời điểm đẹp nhất năm khi tiết trời không quá nóng bức như hè, cũng không lạnh buốt như mùa đông. Thu về cũng là thời gian du lịch lý tưởng cho những ai yêu những trải nghiệm khám phá giữa tiết trời se se lãng đãng giao mùa. Trong giai đoạn này, các đơn vị lữ hành đã cho ra mắt nhiều đường tour từ trong đến ngoài nước được làm mới về mặt trải nghiệm, kết hợp nhiều điểm đến nổi tiếng có mức giá tốt như Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng hay Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản....

          Bên cạnh đó, để kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách trong dịp này, nhiều đơn vị lữ hành cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá khi đặt tour theo nhóm, mua tour nước ngoài tặng tour trong nước hay giảm đến 5 triệu đồng khi mua tour...

          Suốt quãng thời gian dài trước đây, người Việt Nam có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du lịch, nghỉ mát, đó là vào mùa hè. Tuy nhiên những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần dần mất đi, người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm và nhận biết được điểm đến nào phù hợp đi vào mùa xuân, điểm đến nào đẹp nhất khi du lịch vào mùa thu. Đặc biệt, tỉ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua các năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Đại