Video Vấn đề và bình luận

Kích cầu du lịch nội địa theo hướng nào?

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, việc mở cửa thu hút khách quốc tế là không thể, kích cầu du lịch nội địa đó là con đường duy nhất của ngành du lịch.
16:18 - 17/05/2020

Ngành du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm, ước tính thiệt hại của ngành du lịch vào khoảng 6,5 tỷ USD và dự báo cho thấy ngành này sẽ chịu nhiều tổn thương và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. Trong khi ngành du lịch đã đóng góp tới 9,2% GDP Việt Nam và đóng góp gián tiếp, lan tỏa vào GDP Việt Nam có thể lên đến 18%. Việc tìm ra công thức chung giải bài toán khủng hoảng sẽ chuyển nguy cơ, khó khăn thành cơ hội của ngành đang là vấn đề đặt ra. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, việc mở cửa thu hút khách quốc tế là không thể, vậy thì kích cầu du lịch nội địa là con đường duy nhất của ngành du lịch. Vậy kích cầu theo hướng nào?

Để cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chương trình Vấn đề và Bình luận đã trao đổi với khách mời là ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.