Video Tin trong nước

Kiểm soát bằng được các ổ dịch trong khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang diễn ra chiều 16/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu phải kiểm soát bằng được các ổ dịch trong KCN ở 2 địa phương này, không được để lan ra các KCN khác.
15:19 - 17/05/2021

Về những vướng mắc trong việc thực hiện khai báo y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được; những người có khó khăn trong khai báo thì có người trợ giúp. Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải phải hoàn thiện các công cụ liên thông dữ liệu để những dữ liệu người dân đã khai báo 1 lần thì chỉ cần khai báo thêm những thông tin có thay đổi một cách thuận tiện. Trong 24 giờ tới, Bộ Thông tin và Truyền thông phải chỉ đạo các nhà mạng, Tổ thông tin của Ban Chỉ đạo thiết lập xong đường dây nóng, tổ chức lực lượng tình nguyện viên kết hợp với các điện thoại viên để tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của nhân dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc.

Trước mắt, Ban Chỉ đạo yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc Đà Nẵng căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chỉ đạo khai báo y tế bắt buộc đối với người làm việc trong khu tập trung, để có ngay phương án ứng phó khi xuất hiện dịch liên quan đến khu công nghiệp, không để lây lan. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Các khu công nghiệp tập trung là nơi tập trung đông người, ảnh hưởng trực tiếp đến sức sản xuất của cả đất nước, vì vậy, phải kiểm soát bằng đường các ổ dịch trong khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang, không được để lan ra các khu công nghiệp khác trong hai tỉnh này, kể cả toàn quốc.

Thực hiện: Huy Vinh, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.