Video Tin trong nước

Kiên Giang - Bắt tạm giam Giám đốc bán đất khống chiếm đoạt trên 3,7 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Kiên Giang cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 120 ngày đối với Nguyễn Chu Sâm (SN 1974), ở tại khu phố 2, phường Pháo Đài, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, là Giám đốc Cty CP TMDV Kim Thủy Lâm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
20:49 - 04/02/2021

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy năm 2018, Sâm quen biết 3 phụ nữ có nhu cầu mua đất ở Phú Quốc là bà Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Minh Huệ (ngụ Hà Nội) và Nguyễn Thị Nhạn (ở Thanh Hóa). Tìm hiểu trên mạng xã hội, Sâm biết bà Nguyễn Thị Cúc ở xã Hàm Ninh (TP .Phú Quốc) có 5.000 m2 đất. 

Dù bà Cúc không bán thửa đất này nhưng Sâm đã kêu nhân viên công ty soạn thảo một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh để Sâm ký kết cùng với bà Yến, bà Huệ và bà Nhạn với nội dung hai bên thống nhất cùng mua thửa đất diện tích 5.000 mét vuông của bà Cúc với giá 15 tỷ đồng. 

Nhưng đợi một thời gian dài không thấy Sâm giao đất đã mua, nên bà Yến, Huệ, Nhạn kêu Sâm trả lại tiền. Để đối phó, lúc này Sâm đã làm khống hợp đồng mua bán đất với bà Cúc để bà Yến, Huệ, Nhạn tin tưởng việc mua bán thửa đất của bà Cúc là có thật, từ đó Sâm chiếm đoạt toàn bộ số tiền của 03 nạn nhân là 3,75 tỷ đồng cho đến nay.

Sau khi bắt giữ Sâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh khám xét 04 nơi ở và nơi làm việc trụ sở Công ty của Sâm ở Phú Quốc và Hà Tiên thu giữ nhiều tài  liệu quan trọng để phục vụ công tác điều tra và tạm giữ nhiều ô tô mang biển kiểm soát của Campuchia.


Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.