Video Tin trong nước

Kiên Giang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch sau dịch COVID-19

Nhằm khôi phục kinh tế, đồng thời thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19. Kiên Giang đã và đang nhanh chóng đưa các hoạt động du lịch trở lại, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
22:59 - 28/06/2020

VinPearl Phú Quốc là một trong số các doanh nghiệp đã và đang được tỉnh Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp này đầu tư, mở rộng khu du lịch.

Kiên Giang với quyết tâm mạnh mẽ phục hồi nền kinh tế, trước mắt đưa Du lịch nội địa tăng trưởng trở lại với chương trình kích cầu hấp dẫn. Sở Du lịch Kiên Giang cũng xác định tăng cường đẩy mạnh thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch sau dịch Covid-19 là yếu tố quan trọng phát triển kinh tế mũi nhọn. Để thu hút đầu tư các dự án du lịch, ngành Du lịch Kiên Giang đề xuất các giải pháp như: Tập trung hoàn thiện môi trường đầu tư; Đẩy mạnh cải cách hành chính với tinh thần công khai, minh bạch và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Hiện, tỉnh Kiên Giang đã thu hút 311 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng diện tích trên 10.000 hecta, tổng vốn đầu tư gần 338.000 tỷ đồng. Riêng huyện đảo Phú Quốc có 267 dự án, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh. Thời gian tới, Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành trong việc chấp hành các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 để thu hút khách du lịch bên cạnh việc thu hút đầu tư./.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.