Video Tin trong nước

Kiên Giang lần đầu tổ chức Lễ hội nước mắm Phú Quốc

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký Kế hoạch tổ chức Lễ đón nhận Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghề thủ công truyền thống, tri thức dân gian “Nghề làm nước mắm Phú Quốc” tỉnh Kiên Giang.
13:10 - 06/06/2022

Các hoạt động quảng bá, tôn vinh nghề thủ công truyền thống đặc trưng của địa phương này được diễn ra từ ngày 11 đến 17/7 tới. Thành phố Phú Quốc hiện có hơn 60 doanh nghiệp, với khoảng 7.200 thùng ủ chượp cá cơm nguyên liệu chế biến nước mắm. Sản xuất chế biến nước mắm đảo ngọc Phú Quốc là nghề truyền thống, hình thành và phát triển hơn 200 năm được khẳng định là một sản phẩm đặc biệt của Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng. Theo UBND thành phố Phú Quốc, năm 2021 địa phương đã sản xuất chế biến hơn 14 triệu lít nước mắm, vượt trên 17% kế hoạch. 

Nước mắm Phú Quốc cũng được bình chọn là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang năm 2021. Năm 2012, tên gọi xuất xứ và chỉ dẫn địa lý “Nước mắm mang tên gọi xuất xứ Phú Quốc” đã được bảo hộ thương mại tại Châu Âu. Hiện nay, nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc đã chuyển dần theo hướng sản xuất quy mô, hiện đại nhằm tăng thêm sản lượng đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm xuất khẩu nhưng vẫn mang tính gia truyền, đặc trưng riêng và là ngành góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế của Phú Quốc.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.