Video Tin trong nước

Kiên Giang – Lãnh 16 năm tù vì trả thù nhầm người

Đang ngồi uống bia thì thấy bàn bên cạnh có 2 người đàn ông ngồi nhậu có đặc điểm giống với kẻ đã gây thương tích cho mình 5 năm trước, tức giận nên Ngọc dùng dao tấn công làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.
16:42 - 13/04/2022

Với hành vi côn đồ này, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt đã tuyên phạt Bùi Bảo Ngọc (31 tuổi), ngụ xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc 16 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Ngọc từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích chưa được xóa án tích. Năm 2018, do mâu thuẩn nên Ngọc bị một nhóm người đánh làm Ngọc bị mất một con mắt bên phải, từ đó Ngọc nuôi ý định trả thù. 

Theo đó, vào khuya ngày 24/11/2020, Ngọc đang ngồi uống bia với 2 người bạn tại một quán nhậu thuộc ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc thì thấy anh Võ Tấn Quân và anh Trần Quang Lập đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh có đặc điểm giống với người đã đánh Ngọc bị hư con mắt trước đó. 

Cơn nóng giận nổi lên, Ngọc lấy cây dao bấm trong túi quần ra đi đến sau lưng Quân và Lập, rồi bất ngờ đâm vào cổ Quân một nhát, Lập bỏ chạy thì bị Ngọc đuổi theo đâm trúng một nhát vào lưng. Hậu quả làm Lập tử vong tại bệnh viện, còn Quân bị thương thương nặng. 

Khi biết Lập chết Ngọc đến Công an huyện Phú Quốc đầu thú. Ngoài lãnh mức án 16 năm tù, Ngọc còn bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 160 triệu đồng và cấp dưỡng cho con của nạn nhân đến đến năm 18 tuổi.

Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.