Video Tin trong nước

Kiên quyết xử lý nghiêm thanh thiếu niên vi phạm giao thông

Trong thời gian gần đây tình trạng thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông đường bộ đang có dấu hiệu gia tăng. Việc này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ TNGT, mà còn thể hiện một bộ phận thanh thiếu niên đang có xu hướng “Nhờn luật” coi thường pháp luật.
22:12 - 23/11/2023

Kiên quyết xử lý nghiêm thanh thiếu niên vi phạm giao thông

Tại Hà Nội, mỗi đêm lực lượng chức năng phát hiện xử lý hàng chục trường hợp thanh thiếu niên có năm sinh chủ yếu từ 2005 đến 2010 điều khiển xe máy phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng gây rối trật tự. Điều đáng nói, ngay cả khi thấy tín hiệu dừng xe của lực lượng chức năng, các đối tượng đã không chấp hành mà lại tăng tốc phi thẳng qua tổ công tác. 

Việc các đối tượng thanh, thiếu niên tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Nhiều người đã trở thành nạn nhân của các “hung thần” đường phố này.

Các trường hợp này ngoài việc vi phạm giao thông còn thực hiện hành vi thay đổi thiết kế ban đầu của xe, độ chế pô xe nhằm có âm thanh “gầm rú” kinh hoàng và gây rối trật tự công cộng. Theo nghiên cứu, phân tích, đánh giá về tình hình tội phạm vị thành viên, các chuyên gia nhận định, phần lớn các đối tượng phạm tội là do ảnh hưởng bởi gia đình, thiếu sự quan tâm của bố mẹ, hoặc nhận biết pháp luật còn hạn chế, dễ bị lôi kéo dẫn đến thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Trước tình hình thanh thiếu niên tụ tập gây mất an ninh trật tự diễn biến phức tạp, thậm chí mang theo hung khí với tính manh động, liều lĩnh. Lực lượng công an cả nước sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương.