Video Tin trong nước

Kiên quyết xử lý phụ huynh và học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Bộ Công an, Cục CSGT chỉ đạo các địa phương tổ chức đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông cũng như tăng cường tuần tra, kiểm soát quanh khu vực trường học.
09:24 - 16/10/2024

Kiên quyết xử lý phụ huynh và học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đây là những hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên nhiều tuyến phố của Thủ đô…. Đưa con đi học, nhưng cả phụ huynh và con đều không đội mũ bảo hiểm… 

Tại chốt giao thông trên đường Giải Phóng, Hà Nội, chỉ trong khoảng 10 phút ngắn ngủi, đã có hàng chục trường hợp học sinh bị lập biên bản do không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Khi bị dừng kiểm tra, các em có vô vàn lý do để biện minh.

Theo Công an thành phố Hà Nội, đợt cao điểm này sẽ kiểm tra, xử lý triệt để và duy trì thường xuyên với quyết tâm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và các em học sinh. Đối với tất cả các trường hợp học sinh vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng gửi thông báo về nhà trường để có hình thức giáo dục, nhắc nhở phù hợp.

Ngoài việc xử lý, các lực lượng chức năng cũng tăng cường phối hợp với Công an cơ sở và các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều buổi học ngoại khoá, tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho học sinh các cấp. Đặc biệt trong đợt cao điểm này sẽ tập trung xử lý mạnh đối với phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện…/. 

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng