Video Tin trong nước

Kiên quyết xử lý triệt để hành vi che biển, sửa biển số

Trong những bản tin trước, chúng tôi đã đề cập đến vấn nạn che, sửa biển số xe, gây khó khăn cho công tác xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng. Trước thực trạng này, lực lượng CSGT đã tăng cường các biện pháp rà soát, kiểm tra, xác minh các phương tiện vi phạm để có biện pháp xử lý.
19:07 - 29/09/2022

Trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai trung bình mỗi tháng lực lượng chức năng phát hiện xử lý hàng chục trường hợp xe sử dụng biển giả, che biển số, sửa biển số thành những con số khác nhau. 

Hiện hành vi này theo nghị định 123 sửa đổi bổ sung nghị định 100 có mức phạt từ 4-6 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn cho rằng mức phạt này còn chưa đủ sức răn đe để nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện.

Theo đại diện Cục CSGT - Bộ Công an, hành vi che, chỉnh sửa biển kiểm soát hoặc gắn biển kiểm soát giả đã xuất hiện từ lâu nhưng vài năm trở lại đây, khi lực lượng cảnh sát giao thông bắt đầu triển khai hình thức “phạt nguội” qua camera đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ thì một số tài xế lại bắt đầu giở chiêu trò này nhiều hơn.

Trước thực trạng này, lực lượng CSGT đã liên tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát, xử lý trực tiếp trên tuyến cũng như ghi nhận hình ảnh từ các nguồn khác nhau… Từ đó, sẽ đối chiếu với cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm, hệ thống camera giám sát, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với các đơn vị thu phí trên tuyến, địa bàn quản lý để phát hiện các trường hợp ô tô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.