Video Tin trong nước

Kiên trì giữ vững nền tảng kinh tế vĩ mô

Sau 1 ngày làm việc sôi nổi, trách nhiệm và khẩn trương, Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
17:49 - 19/09/2022

Phát biểu tại phiên bế mạc diễn ra cuối giờ chiều qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TP. Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh rõ thông điệp phải kiên trì giữ vững nền tảng kinh tế vĩ mô để tăng cường năng lực chống chịu, tăng tính tự cường của nền kinh tế.

Với đề xuất nới room tín dụng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, thông điệp của diễn đàn lần này là phải kiên trì giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Giữ được ổn định kinh tế vĩ mô thì sẽ được tất cả. Nếu mất ổn định kinh tế vĩ mô thì sẽ rất khó khăn. Cho nên phải kiên trì giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, bên cạnh tổng mức tín dụng còn phải lưu ý tới cơ cấu tín dụng, chất lượng tín dụng; tiếp tục xử lý nợ xấu, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, xử lý ngân hàng hoạt động yếu kém, tăng cường tiềm lực cho các ngân hàng, trong đó có các giải pháp để tăng vốn cho các ngân hàng thương mại, nhất là các ngân hàng thương mại nhà nước hoặc có nguồn vốn Nhà nước.

Bên cạnh việc tập trung cho các mục tiêu trước mắt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh tới việc thực hiện các mục tiêu dài hạn. Đó là vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế; sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện thể chế, nhất là Luật Đất đai. Đồng thời, chúng ta phải nuôi dưỡng và thực hiện khát vọng phát triển được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.