Video Tin trong nước

Kiều bào tại CH Séc ủng hộ trang thiết bị y tế cho đồng bào tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại Việt Nam, với tinh thần tương thân tương ái, Hội đồng hương Vĩnh Phúc, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại CH Séc kêu gọi toàn thể bà con kiều bào tại Séc chung tay hỗ trợ cho bà con xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
20:54 - 21/02/2020

Tính đến ngày 20/2, Ban thiện nguyện đã quyên góp được 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 10.000 chiếc găng tay, 137 bộ quần áo chuyên dụng cho bác sĩ, 30 máy đo thân nhiệt cùng nhiều dụng cụ y tế khác có giá trị lên tới 250 triệu VND. Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, chương trình được rất đông kiều bào tại Séc tham gia hưởng ứng bằng cả tiền mặt lẫn hiện vật.

Là một bác sĩ đang công tác tại khoa nội bệnh viện Roudnice Nad Labem, anh Lê Đồng Lâm có dịp tiếp xúc với bệnh nhân và tình nguyện viên, anh hiểu được sự thiếu thốn các dụng cụ y tế và trang thiết bị bảo hộ tại Việt Nam. Do vậy, việc tham gia ủng hộ cả về vật chất và tâm sức cũng là nguyện vọng của anh, cũng như nhiều bà con kiều bào tại CH séc.

Dự kiến, các dụng cụ trang thiết bị y tế sẽ được gửi về Việt Nam trong 2 đợt. Mong rằng những hành động đẹp như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, để hỗ trợ Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.