Video Tin quốc tế

Kiều bào tại Séc long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2022

Tối ngày 9/4, tại Trung tâm thương mại Sapa, Cộng hòa Séc, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022 do Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Cộng Hòa Séc dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam và Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu đã được tổ chức.
07:14 - 13/04/2022

Đến dự buổi lễ có toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, Ban lãnh đạo Hội người Việt Nam, Ban chấp hành Hội đồng hương Phú Thọ, cùng đại diện các tổ chức hội đoàn của người Việt tại Cộng hòa Séc và một số nước châu Âu cùng 300 bà con đại diện cộng đồng.

Đây là lần thứ 8 Lễ Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức tại CH Séc với các nghi thức trang nghiêm, trọng thể; đồng thời cũng là dịp để bà con Phú Thọ nói riêng và cộng đồng người Việt tại Séc nói chung tưởng nhớ và tri ân công đức của các vị vua Hùng, lưu giữ các giá trị về cội nguồn, giúp thế hệ người Việt thứ 2 tại Séc hiểu thêm về phong tục tập quán, truyền thống dân tộc qua đó nuôi dưỡng tình cảm gắn bó, tình yêu quê hương đất nước Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng cho biết, trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, việc thờ cúng Vua Hùng được bền bỉ vun đắp, lưu truyền qua biết bao thế hệ người Việt và trở thành một trong những tín ngưỡng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. 

Đây là một điểm tựa tâm linh vững chắc, là nguồn gốc tạo nên sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, giúp dân tộc, non sông đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, trở thành một quốc gia thống nhất, một dân tộc khát khao độc lập, tự do, trường tồn và đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.