Video Tin trong nước

Kinh doanh số tự chủ - Yêu cầu của cuộc cách mạng số

Đại dịch Covid -19 đã đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số với các doanh nghiệp và đặc biệt làm thay đổi phương thức tiêu dùng. Chợ truyền thống đến chợ thương mại điện tử và giờ thị trường hình thành mô hình kinh doanh số tự chủ.
16:01 - 22/07/2022

Lặn lội gần trăm cây số từ Hải Dương lên Hà Nội, Phó giám đốc Công ty cổ phần Melyfood Việt Nam, chị Nguyễn Thị Vân Anh ký hợp đồng mở gian hàng trên hệ sinh thái thương mại điện tử BZI của công ty cổ phần công nghệ cao Nhật Minh, mục đích phân phối sản phẩm đóng gói truyền thống địa phương như bánh đa cá rô.

Nếu như các sàn thương mại điện tử phổ biến mới chỉ dừng ở việc kinh doanh trên nền tảng số ở một số công đoạn còn với kinh doanh số tự chủ, cá nhân đó có thể kết nối với cả hệ thống từ sàn thương mại, nhà sản xuất (kho hàng) và người mua, từ đó người kinh doanh có thể chủ động kiểm soát chất lượng hàng hóa và điều phối hàng hóa theo nhu cầu thị trường. Đây là điểm khác biệt của hệ sinh thái TMĐT BZI với các mô hình kinh doanh truyền thống.

Kinh doanh số tự chủ, mỗi cá nhân và từng doanh nghiệp có thể chủ động đánh giá xu thế tiêu tùng của thị trường, chẳng hạn lưu lượng, hương vị, mẫu mã, loại sản phẩm người tiêu dùng ưu dùng trong những thời điểm cụ thể. Từ đó, đây là kênh cung cấp thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo sát thị trường. Đây cũng là lý do mà mô hình kinh doanh số tự chủ đã và đang đượng mở rộng đối tượng và sản phẩm tham gia trên không gian số để đáp ứng nhu cầu tất yếu của cuộc cách mạng số một cách toàn diện.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.