Video Tin trong nước

Kon Tum - Kịp thời chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trong mùa dịch

Nhằm kịp thời hỗ trợ bà con gặp khó khăn sau giãn cách xã hội, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum đang tích cực phối hợp với ngành chức năng địa phương thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các hộ nhận giao khoán bảo vệ rừng.
21:01 - 15/05/2020

Đây là điểm chi trả ở xã Đắk Kôi, huyện Kon Rẫy. Ngay từ đầu giờ sáng, hàng chục người dân địa phương đã có mặt xếp hàng, sử dụng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn chờ nhận tiền dịch vụ chi trả môi trường rừng.

Ông A Tuyên (dân tộc Xơ Đăng), ở thôn Kon Năng Treăng, xã Đắk Ui, huyện Đắk Hà cho biết, gia đình cũng nhận giao khoán hơn 10 ha rừng từ gần 5 năm trước. Trong đợt chi trả này, ông được lĩnh 7 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng. Số tiền nhận được kịp thời sẽ giúp 6 thành viên trong nhà không lo thiếu đói trong những ngày tới.

Toàn tỉnh Kon Tum hiện có trên 360.000 ha rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng; trong đó, khoảng 45.000 ha đã được giao khoán cho 3.612 hộ gia đình và 22 cộng đồng dân cư quản lý bảo vệ. Số còn lại được giao cho các công ty lâm nghiệp, Ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ và UBND các xã, thị trấn quản lý bảo vệ. Từ khi có chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, hầu như diện tích rừng giao khoán cho người dân được bảo vệ tốt hơn, đời sống được nâng lên, công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương được đẩy mạnh. Nhất là trong bối cảnh khó khăn khi người dân thực hiện giãn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Từ giữa tháng 4 năm 2020 đến nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum đã và đang tiến hành phối hợp với hạt hiểm lâm các huyện, thành phố Kon Tum và các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum thực hiện việc chi trả hơn 90 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng theo đúng thời gian quy định.

Thực hiện: Tuấn Long, VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.