Video Tin trong nước

Kon Tum: Lợi ích kép từ việc bảo vệ rừng để phát triển dược liệu dưới tán rừng

Tỉnh Kon Tum hiện có trên 384.000 ha rừng được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, chiếm khoảng 67% diện tích rừng toàn tỉnh.
20:55 - 13/12/2021

Cùng với quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng này để hưởng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng hàng năm, các đơn vị chủ rừng, doanh nghiệp và người dân còn phát triển mạnh việc trồng cây dược liệu dưới tán rừng mang lại lợi ích kép vừa phát triển được kinh tế, lại vừa bảo vệ được rừng.

Đây là diện tích rừng tự nhiên ở thôn Tu Rằng, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Rừng ở đây được người dân, doanh nghiệp bảo vệ tốt để hàng năm hưởng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng. Không chỉ vậy, dưới tán rừng này đã có nhiều khu vực được người dân, doanh nghiệp trồng cây dược liệu để phát triển kinh tế.  

Tính đến tháng 12/2021, người dân, doanh nghiệp và một số đơn vị chủ rừng của tỉnh Kon Tum đã phát triển được hơn 3.800 ha cây dược liệu. Phát triển mạnh việc trồng cây dược liệu dưới tán rừng ở tỉnh Kon Tum đang mang lại lợi ích kép, các đơn vị chủ rừng, doanh nghiệp và người dân hàng năm vừa được hưởng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng, vừa phát triển được kinh tế, lại vừa bảo vệ được rừng.

Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.