Video Tin trong nước

“Kỳ ẩn Việt Nam”: Cơ hội làm sống lại các kiến trúc cổ đã lãng quên

Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” mang đến một trải nghiệm thị giác hiếm có và tạo động lực cho người xem muốn tìm hiểu thêm về văn hoá Việt Nam.
19:19 - 21/05/2022

Sáng 21/5, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Dự án Phi lợi nhuận về Văn hoá và Giáo dục Gavisto Diplomat tổ chức khai mạc tuần lễ triển lãm mang tên “Kỳ ẩn Việt Nam” với 20 sáng tác đầu tay của Hoạ sĩ Nguyễn Thanh Vũ.

Đây là Bộ sưu tập tranh giới thiệu những kiến trúc cổ ở khắp mọi miền đất nước. Có những công trình vẫn sừng sững với thời gian, số khác từ lâu đã ẩn mình, những gì còn lại chỉ là nền móng và dấu tích. Nhân bộ sưu tập đầu tay, kiến trúc sư Nguyễn Thanh Vũ muốn giới thiệu với các bạn trẻ, những người thưởng lãm về câu chuyện của mỗi công trình văn hóa, lịch sử, mỗi vùng đất trên dải đất hình chữ S.

Dưới góc nhìn của hội họa, các công trình kiến trúc cổ được khoác lên mình một lớp áo với những gam màu mạnh mẽ, sinh động, nhưng cũng trầm lắng và tĩnh lặng. Bên cạnh những biểu tượng quen thuộc thời hiện đại như nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Lớn Hà Nội... bộ sưu tập còn mang đến người xem những bức tranh thiên nhiên và những công trình văn hóa cổ…Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” như một cơ hội để làm sống lại những điều tưởng như đã cũ, những di tích tưởng như đã bị quên lãng.

Triển lãm mang đến một trải nghiệm thị giác hiếm có và tạo động lực cho người xem muốn tìm hiểu thêm về văn hoá Việt Nam. Từ đó sẽ có một thái độ ứng xử khác, biết tôn trọng, ghi nhớ và gìn giữ những giá trị di sản của đất nước. Triển lãm mở cửa từ ngày 21/5 đến hết ngày 30/5.

Thu Hương - Minh Quân - Chúc Linh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.