Video Tin trong nước

Kỷ cương công vụ tạo chuyển biến cải cách hành chính thực chất

Thực hiện chủ đề công tác về "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính", Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đề ra 10 nhiệm vụ với 45 hoạt động thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.
06:51 - 03/05/2022

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình là đầu mối để giải quyết trên 1300 thủ tục và cũng được coi là hạt nhân thực hiện cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Với 4 tại chỗ gồm tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả và đặc biệt bố trí 01 quầy nộp lệ phí do chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tỉnh Ninh Bình phụ trách nên người dân không còn phải đi lại giải quyết thủ tục hành chính ở nhiều cơ quan, sở, ngành và nhất là giảm tối thiểu số lần phải đến.

Năm 2021, tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa gần 1.350 thủ tục hành chính. Ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên.

Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Ninh Bình đã tập trung hoàn thiện thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước. Đến nay, đã có 18/18 cơ quan chuyên môn và 05/05 đơn vị sự nghiệp công lập được phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy biên chế.

Tỉnh Ninh Bình thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn tình trạng tinh thần phục vụ nhân dân có nội dung chưa tốt. Một số cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm đã xảy ra thiếu sót, sai phạm. Chính vì vậy, với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính", năm 2022, tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp rà soát những điểm nghẽn, khâu yếu gắn với xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu trong việc tiếp nhận, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp.

Sơn Lâm - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.