Video Tin trong nước

“Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” – Cách người trẻ thể hiện tình yêu với di sản văn hóa

Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên phát huy tài năng, thể hiện niềm đam mê hội họa mà còn lan tỏa tình yêu di sản văn hóa trong thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.
21:33 - 01/02/2021

Trong năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” đã thu hút được hàng trăm tác phẩm của các bạn sinh viên thuộc các trường đào tạo ngành kiến trúc, quy hoạch tại Hà Nội. 

Biết đến cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” thông qua fanpage nhà trường, chàng sinh viên khoa Kiến Trúc, Đại học Xây Dựng – Đặng Viết Lộc dự thi với 6 tác phẩm và trong số 4 tác phẩm đạt giải, bức ký họa  "Khuê Văn Các" đã xuất sắc giành giải nhất. Đối với Đặng Viết Lộc và nhiều bạn sinh viên khác, tham gia cuộc thi chính là cách người trẻ thể hiện tình yêu dành cho di sản văn hóa của đất nước.

Ngoài các tác phẩm đoạt giải, 40 bức ký họa đẹp khác đã được chọn để trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021. Đây đều là những tác phẩm xuất sắc, nhận được nhiều lời khen ngợi của hội đồng nghệ thuật, phản ánh những cung bậc cảm xúc đẹp với di tích lịch sử của các bạn trẻ.

Dù mới là năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” đã thu hút một lượng lớn các tác phẩm dự thi, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thế hệ trẻ dành cho những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây là động lực giúp BTC biến sân chơi này thành một cuộc thi thường niên với quy mô lớn hơn.

Như vậy các bạn trẻ đã có thêm một sân chơi để thỏa sức thể hiện niềm đam mê hội họa cũng như góp phần vào việc bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa Việt Nam. Cuộc thi cũng là hoạt động cụ thể để biến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành không gian sáng tạo theo cam kết của Hà Nội với UNESCO về phát triển không gian sáng tạo trên địa bàn.

Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.