Video Tin trong nước

Kỳ họp 15 Nhóm Chuyên gia Gìn giữ hòa bình Chu kỳ 4, 2021-2023

Sáng 3/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Kỳ họp 15 của Nhóm Chuyên gia Gìn giữ hòa bình (EWG) Chu kỳ 4, giai đoạn 2021-2023 trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+).
19:27 - 03/12/2021

Các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ về những thách thức đối với lực lượng GGHB, tầm quan trọng, thách thức và các hoạt động, kinh nghiệm của các quốc gia đối với huấn luyện tiền triển khai và nâng cao năng lực cho lực lượng GGHB. 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng tập trung thảo luận về các phương pháp nâng cao chất lượng, nâng cao năng lực và huấn luyện tiền triển khai trong bối cảnh dịch bệnh; Làm thế nào để huấn luyện tiền triển khai và nâng cao năng lực đóng góp vào việc gia tăng số lượng nữ quân nhân GGHB; Giới thiệu sơ bộ về nội dung chính của Diễn tập thực địa GGHB và Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho Diễn tập thực địa GGHB vào tháng 3/2022 tại Việt Nam.

Hội nghị thể hiện vai trò tích cực, chủ động của Việt Nam khi đảm nhiệm vai trò kép là Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) và đảm nhiệm vai trò đồng chủ trì Nhóm Chuyên gia GGHB Chu kỳ 4, giai đoạn 2021-2023 với Nhật Bản.

Tiếp tục khẳng định vai trò, uy tín, vị thế và đóng góp của Việt Nam trong các cơ chế hợp tác đa phương về GGHB LHQ trong khu vực nhằm tiếp tục duy trì động lực và tăng cường hợp tác giữa các quốc gia.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.