Video Tin trong nước

Kỳ họp thứ 8 Hội đồng lý luận, phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương

Chiều nay (12/8), kỳ họp thứ 8 Hội đồng lý luận, phê bình Văn học-Nghệ thuật Trung ương đã diễn ra tại Đài TNVN, 58 Quán Sứ, Hà Nội. PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng chủ trì kỳ họp.
19:48 - 12/08/2020

Tại kỳ họp, Hội đồng đánh giá kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội đồng Lý luận, phê bình VH-NT Trung ương hoạt động trong hoàn cảnh đặc biệt do tác động của dịch Covid-19. Hội đồng đã chủ động bám sát tình hình thực tế, điều chỉnh kịp thời kế hoạch công tác và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm. 

Hội đồng triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn cho Đảng, Nhà nước về lĩnh vực lý luận, phê bình VH-NT trong 6 tháng đầu năm nay.  

Về công tác trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VH-NT, Hội đồng trình Ban chỉ đạo quyết định tặng thưởng cho 15 tác phẩm (bao gồm 12 cuốn sách và 03 cụm bài viết, phát thanh). Năm nay, Hội đồng quan tâm phát hiện những cái mới trong các tác phẩm lý luận, phê bình VH-NT.  

Tại kỳ họp, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 là phát huy vai trò các tiểu ban chuyên môn để nâng cao hiệu quả công tác của Hội đồng. 

Tới nay, Hội đồng đã tập hợp được đông đảo nhà khoa học, nhà lý luận, phê bình, tri thức, văn nghệ sỹ có tài, có tâm và uy tín chuyên môn tham gia góp phần định hướng phát triển lý luận, phê bình VH-NT, tiếp tục nâng cao ảnh hưởng và uy tín của Hội đồng./.

Thực hiện: Hồng Điệp - Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.