Video Tin quốc tế

Kỷ niệm 10 năm cộng đồng người Việt được công nhận là dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc

Được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 tại Séc từ ngày 3/7/2013, cộng đồng người Việt đã vững vàng vượt qua mọi sóng gió để ngày càng hội nhập tốt với nước sở tại, khẳng định vị thế, hình ảnh của con người Việt Nam.

15:26 - 04/07/2023

Kỷ niệm 10 năm cộng đồng người Việt được công nhận là dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc

Cách đây 10 năm, ngày 03/7/2013, Cộng đồng người Việt tại Séc đã được chính phủ Séc công nhận là Dân tộc thiểu số thứ 14. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là cột mốc lịch sử đối với cộng đồng người Việt tại Séc nói riêng và cộng đồng người VN trên toàn thế giới nói chung. 

Được công nhận là một dân tộc thiểu số tại Séc, cộng đồng người Việt được hưởng các lợi ích được quy định trong điều luật của Séc như được cử đại diện của mình tham gia Hội đồng Dân tộc thiểu số ở cấp địa phương cũng như cấp trung ương, được thảo luận và đưa ra ý kiến tại hội đồng về những vấn đề liên quan đến dân tộc thiểu số, được chính quyền sở tại hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Tính đến nay, cộng đồng người Việt sinh sống tại Séc có gần 96.000 người. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cộng đồng người Việt tại Séc đã và đang từng bước hội nhập bền vững và có nhiều đóng góp thiết thực vào đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội sở tại, là cầu nối đặc biệt quan trọng góp phần duy trì, củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa nhà nước và nhân dân hai nước./.


Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền / VOV CH Séc