Video Tin quốc tế

Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

Tại thành phố Montreuil của Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và chính quyền thành phố Montreuil đã long trọng tổ chức buổi lễ dâng hoa tại tượng Bác đặt trang trọng trong công viên Montreuil của thành phố.
15:48 - 20/05/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ xúc động và cảm ơn chính quyền thành phố Montreuil đã tổ chức buổi lễ đặc biệt dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người. Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao quan điểm của Tòa thị chính thành phố Montreuil coi tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau như một phần di sản văn hóa của thành phố. Qua đó thể hiện mối quan hệ tình bạn thủy chung lâu năm giữa các thế hệ người dân thành phố Montreuil nói riêng và nhân dân Pháp nói chung luôn gắn bó với nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thị trưởng thành phố Montreuil Florian Vigneron khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh, không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam mà còn có tầm ảnh hưởng lớn tại Pháp và trên thế giới chống lại ách nô lệ, thuộc địa, thực dân.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.