Video Tin trong nước

Kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ truyền thông Đài TNVN

Chuyển sang những tin tức khác! Chiều qua, tại Trụ sở Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ truyền thông trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập.
15:52 - 25/11/2022

Trung tâm Ứng dụng tin học và Phát triển Công nghệ Phát thanh (viết tắt là RITC) được thành lập ngày 25 tháng 11 năm 1997 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam, ngày 14/02/2019 “Trung tâm Ứng dụng tin học và Phát triển Công nghệ Phát thanh” đổi tên thành “Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ truyền thông (viết tắt là R&D)”. Với chức năng tham mưu cho Tổng giám đốc và thực hiện các công việc quản lý, tư vấn, thẩm định, thiết kế, giám sát, đo lường chất lượng trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện vào việc sản xuất chương trình được hiệu quả. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ đánh giá cao những kết quả Trung tâm R&D đã đạt được trong chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, với những nhiệm vụ quan trọng được giao, trung tâm R&D đã luôn hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, chủ động sáng tạo trong mỗi lĩnh vực chuyên môn. 

Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức thành công hàng trăm lớp học, khóa học giúp cán bộ viên chức, cập nhật kịp thời những thay đổi, bồi dưỡng thêm những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Trong thời kỳ đại dịch COVID19, Trung tâm cũng đã chủ động, sáng tạo, Ứng dụng CNTT từ rất sớm vào các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến cho đội ngũ công chức, viên chức của Đài TNVN. Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tin tưởng trong thời gian tới, Trung tâm R&D sẽ là nòng cốt trong các đơn vị chủ lực của Đài TNVN, có nhiều sản phẩm nghiên cứu Khoa học, tham gia các diễn đàn lớn để khẳng định vị thế của Đài TNVN trong bối cảnh hội nhập với Thế giới.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Đài TNVN đã trao tặng bức trướng cho Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ truyền thông vì đã góp một phần quan trọng vào những thành tích, truyền thống 77 năm của Đài TNVN. Trao tặng bằng khen của Tổng Giám đốc cho Phòng Đo lường Kiểm chuẩn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị trong suốt 25 năm qua.

Thực hiện: Thu Hương – Minh Quân