Video Tin trong nước

Kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 tại Lào

Ngày 17/6, tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào, đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 tại nước CHDCND Lào.
18:07 - 18/06/2024

Kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 tại Lào

Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 được thành lập từ năm 1994, thực hiện nhiệm vụ được giao là tìm kiếm, cất bốc, di chuyển hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại 6 tỉnh Bắc Lào. Trong 30 năm qua, Đội quy tập quân khu 2 đã tìm kiếm, cất bốc được 1.836 hài cốt liệt sĩ đưa về bàn giao cho 25 tỉnh, thành phố trên cả nước Việt Nam, trong đó có 387 hài cốt liệt sĩ có danh tính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Chính uỷ Quân khu 2 đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đội quy tập đã đạt được không chỉ đáp ứng nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sỹ mà còn góp phần quan trọng vào việc giữ vững và củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đề nghị Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các sở ban ngành, đoàn thể địa phương để tuyên truyền vận động nhân dân thu thập, cung cấp thông tin để triển khai tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Chính quyền tỉnh Oudomxay đã tặng Bằng khen ghi nhận những thành tích mà Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân khu 2 tại nước CHDCND Lào đã đạt được trong thời gian qua./.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải/ VOV Lào