Video Tin trong nước

Kỷ niệm 35 năm ngày báo Nhân dân cuối tuần ra số đầu

Báo Nhân dân vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Báo Nhân Dân cuối tuần ra số đầu (12/2/1989 – 12/2/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
21:06 - 27/02/2024

Báo Nhân Dân cuối tuần (tên ban đầu là Nhân Dân chủ nhật) là ấn phẩm cuối tuần đầu tiên của báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt 35 năm qua, tờ báo luôn kiên định với tôn chỉ, tiêu chí của một ấn phẩm báo Đảng đi đôi với sự linh hoạt điều chỉnh, cải tiến phương thức truyền thông để không ngừng hoàn thiện định hướng phát triển, tạo dựng bản sắc, khẳng định bản lĩnh cùng hướng đi đúng đắn, hiệu quả. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Báo Nhân dân cuối tuần đã đạt được trong suốt 35 năm qua. Chúc chúc mừng những nỗ lực đổi mới và phát triển của Báo, đồng chí Trương Thị Mai cũng đề nghị, với vai trò, vị trí đặc biệt, Báo Nhân dân cần tiếp tục đi đầu trong thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tiếp thu những chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân khẳng định, tập thể Báo Nhân dân, trong đó có Ban Nhân dân cuối tuần sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời nhấn mạnh: Báo Nhân Dân sẽ không ngừng nỗ lực để việc tiếp cận bạn đọc không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian; xây dựng hệ sinh thái Nhân Dân đa dạng loại hình, và chính sự kết    hợp và tối ưu hóa các nền tảng đã và sẽ giúp tạo nên một Nhân Dân thống nhất, tương hỗ để từ đó đạt được hiệu quả cao hơn trong việc đáp ứng yêu cầu của báo chí hiện đại cũng như đòi hỏi của bạn đọc, người dùng hiện đại.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí trương Thị Mai đã trao tặng Ban Nhân Dân cuối tuần (Báo Nhân Dân) Huân chương Lao động hạng Ba./. 


Thực hiện: Vũ Đào - Trọng Khánh