Video Tin trong nước

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Sáng 17/12, tại Hà Nội, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường và 61 năm sự nghiệp đào tạo sân khấu, điện ảnh – truyền hình.
21:58 - 17/12/2020

Đây là dịp để các thế hệ thầy và trò nhà trường tụ họp, gặp gỡ và ôn lại những chặng đường đã qua, cùng nhau xây đắp mái trường ngày càng lớn mạnh.

Được thành lập vào ngày 17/12/1980, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội (trên cơ sở sáp nhập 2 trường Trung cấp Nghệ thuật sân khấu Việt Nam và Trường Điện ảnh Việt Nam thành lập năm 1959), từ chỗ chỉ có vài chuyên ngành như: Khoa Diễn viên, Khoa Điện ảnh, Khoa Sân khấu, Khoa Kịch hát dân tộc... thì nay đã có thêm rất nhiều ngành khác như hóa trang, nhiếp ảnh, ảnh báo chí, đồ họa kỹ xảo... 

Đặc biệt, Ban Giám hiệu Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội còn kịp thời “cập nhật” nhu cầu của xã hội khi xây dựng và đưa vào giảng dạy hai chuyên ngành: Đạo diễn truyền hình (chuyên sản xuất phim truyền hình) và dẫn chương trình (MC). Với khẩu hiệu hành động “Chuyên nghiệp, sáng tạo, hun đúc tinh hoa văn hóa Việt Nam” những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong 40 năm qua đã tạo nên bề dày truyền thống đáng tự hào cho các thế hệ thầy và trò. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên ra trường đã thành danh, nhiều người trong số này đã trở thành Nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, diễn viên, nhà biên kịch, đạo diễn, quay phim nổi tiếng cũng như những nhà nghiên cứu, cán bộ lãnh đạo, nhà khoa học, quản lý đã và đang giữ vai trò quan trọng ở các đoàn nghệ thuật, văn hóa cơ sở trong cả nước.

Hiện nay, trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đang phấn đấu để trở thành trường Đại học nghệ thuật trọng điểm hàng đầu của Việt Nam, là trung tâm đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu các ngành trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh… tiến tới trở thành một trong các trường đào tạo sân khấu – điện ảnh hàng đầu trong khối ASEAN vào năm 2030./. 

Thực hiện: Tiến Dũng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.